TESS geimsjónaukanum skotið á loft

Sævar Helgi Bragason 16. apr. 2018 Fréttir

Miðvikudagskvöldið 18. apríl verður TESS geimsjónauka NASA skotið á loft með Falcon 9 eldflaug SpaceX. TESS á að leita að reikistjörnum utan sólkerfisins okkar

• TESS geimsjónaukinn

Miðvikudagskvöldið 18. apríl verður TESS geimsjónauka NASA skotið á loft frá Canaveralhöfða í Flórída með Falcon 9 eldflaug SpaceX. Hægt verður að fylgjast með beinni útsendingu frá geimskotinu hér að ofan.

TESS er fyrsta rannsóknartungl NASA sem skotið er á loft með eldflaug SpaceX.

TESS stendur fyrir Transiting Exoplanet Survey Satellite. Gervitunglið er geimsjónauki sem á að leita að reikistjörnum utan sólkerfisins, svokölluðum fjarreikistjörnum , með þvergönguaðferðinni. Lesa má meira um hana í bókinni Geimverur - Leitin að lífi í geimnum .

851x315_Saevar

Sú aðferð gengur út á að stara á 200.000 sólir og greina þá sáralitlu birtuminnkun sem verður þegar reikistjörnur ganga fyrir sólirnar sínar frá jörðu séð.

Frá árinu 2009 hefur Kepler geimsjónauki NASA fundið tæplega 3000 reikistjörnur í öðrum sólkerfum með sömu leitaraðferð.

Til þess að þetta sé hægt er TESS útbúinn fjórum mjög öflugum myndavélum eða ljósmælum.

TESS byggir að ýmsu leyti á Kepler geimsjónaukanum en vaktar talsvert fleiri stjörnur á mun stærra hluta himins. Búist er við því að mörg þúsund reikistjörnur komi í leitirnar, þar af um 300 á stærð við jörðina.

Gagnasafn TESS verður síðan notað til að rannsaka sólkerfin nánar með öðrum sjónaukum, bæði í geimnum og á jörðu niðri.

TESS verður komið fyrir á sporöskjulaga og tveggja vikna langa braut um jörðina sem nær lengst út að braut tunglsins. Minnst verður fjarlægðin frá jörðinni 108.000 km en mest 376.000 km.

Geimskotið verður sýnt í beinni útsendingu og er hægt að fylgjast með því hér að ofan.