Stjörnufræðivefurinn

Fyrirsagnalisti

NGC 4302 og NGC 4298 í Bereníkuhaddi

20. apr. 2017 Fréttir : Hubble skoðar vetrarbrautatvíeyki í tilefni 27 ára afmælisins

Ár hvert halda stjörnufræðingar upp á afmæli Hubble geimsjónauka NASA og ESA í geimnum. Í ár var sjónaukanum beint að tveimur þyrilvetrarbrautum

24. mar. 2017 Fréttir : Skriða afhjúpar innviði halastjörnu

Rosetta-geimfarið náði myndum af klettavegg sem virðist hafa hrunið á 67P/Churyumov-Gerasimenko. Vísindamenn tengja skriður af þessu tagi við það þegar ryk og gas gýs upp frá yfirborði halastjörnunnar.

Babak Tafreshi

19. mar. 2017 Fréttir : Námskeið í stjörnuljósmyndun með Babak Tafreshi

National Geographic ljósmyndarinn Babak Tafreshi, sem hefur hlotið hin virtu Lennart Nilson verðlaun, stendur fyrir námskeiði í stjörnuljósmyndun 25. og 26. mars næstkomandi í samvinnu við Stjörnufræðivefinn

árstíðir, sólstöður, jafndægur

18. mar. 2017 Blogg : Sex staðreyndir um vorjafndægur

Mánudaginn 20. mars kl. 10:29 verða vorjafndægur á norðurhveli Jarðar en haustjafndægur á suðurhvelinu.

Fara í fréttasafn

Tunglið Sólin

Leggðu þitt af mörkum

Hjálpaðu til við að þróa og efla Stjörnufræðivefinn.

Ég vil vera með

Hvað er á himninum?

Horft til himins

Sumarhiminninn 2017

Upplýsingar um stjörnuhiminninn yfir Íslandi, tunglstöðu og það helsta sem sést á himninum sumarið 2017.

Lesa meira

Mynd vikunnar

Rykhringur í kringum Fomlahaut

Rykhringur Fomalhaut

22. maí 2017

Fomalhaut er ein bjartasta stjarna næturhiminsins. Hún er í 25 ljósára fjarlægð í stjörnumerkinu Suðurfisknum og liggur því vel til athugana. Í kringum hana er sólkerfi að verða til sem sést hér á mynda frá Atacama Large Millimeter/submillimeter Array (ALMA). Hringurinn er ryk sem umlykur stjörnuna og inniheldur sennilegast íshnetti eins og halastjörnur og smástirni. Hringurinn er um 20 milljarða kílómetra frá stjörnunni í miðjunni.

Mynd: ALMA (ESO/NAOJ/NRAO)/L. Matrà/M. A. MacGregor