Stjörnufræðivefurinn

Fyrirsagnalisti

24. feb. 2017 Fréttir : Súrefni gæti skort við rauða dverga

Tíð sólgos í rauðum dvergum gætu þýtt að aðstæður á reikistjörnum sem ganga um þá séu ekki endilega hagstæðar lífi þó að þær séu á svonefndu lífbelti stjarnanna. Gosin gætu „blásið“ súrefni úr lofthjúpum reikistjarna sem ganga um rauða dverga.

Sprengistjörnuleif SN 1987A.

23. feb. 2017 Fréttir : 30 ár liðin frá sprengistjörnunni 1987A

Hinn 23. febrúar 1987 sprakk stjarna í Stóra Magellansskýinu, sú nálægasta eftir að sjónaukinn var fundinn upp.

Teikning af TRAPPIST-1 sólkerfinu

22. feb. 2017 Fréttir : Sjö reikistjörnur í einstöku sólkerfi TRAPPIST-1

Stjörnufræðingar finna sjö reikistjörnur á stærð við Jörðina, þar af þrjár sem gætu haft fljótandi vatn á yfirborði sínu, í kringum stjörnuna TRAPPIST-1

Kórónugeil 20. febrúar 2017

20. feb. 2017 Blogg : Norðurljósaútlit 20.-26. febrúar

Óvenjubreið kórónugeil er á sólinni og þótt sólvindurinn úr henni fari að mestu framhjá Jörðinni er útlit fyrir ágætis norðurljósaviku. Mest gæti virknin orðið föstudaginn 24. febrúar en eftir helgi gætu orðið lítilsháttar segulstormar.

Fara í fréttasafn

Tunglið Sólin

Leggðu þitt af mörkum

Hjálpaðu til við að þróa og efla Stjörnufræðivefinn.

Ég vil vera með

Hvað er á himninum?

Full tungl. Mynd: Sævar Helgi Bragson/Stjörnufræðivefurinn

Stjörnuhiminninn í febrúar

Upplýsingar um stjörnuhiminninn yfir Íslandi, tunglstöðu og það helsta sem sést á himninum í febrúar 2017, auk prentvæns stjörnukorts.

Lesa meira

Mynd vikunnar

Dymbilþokan, Messier 27

Dymbilþokan

20. febrúar

Allar stjörnur deyja á endanum. Sumar springa en flestar deyja hægt og rólega með því að varpa frá sér ystu efnislögum sínum út í geiminn. Þannig fer fyrir sólinni okkar og þannig fór fyrir fyrrum stjörnunni sem hér sést. Þetta er Dymbilþokan eða Messier 27 í stjörnumerkinu Litlarefi. Hún er hringþoka, leifar stjörnu.

Mynd: Sævar Helgi Bragason