Stjörnufræðivefurinn

Fyrirsagnalisti

vígahnöttur, loftsteinn, stjörnuhrap, loftsteinahrap,

11. des. 2017 Fréttir : Geminítar — besta loftsteinadrífa ársins — í hámarki 13.-14. desember

Full ástæða er til að hafa augun á himninum 13.-14. desember 2017. Þú gætir séð talsvert fleiri stjörnuhröp en alla jafna því þá er loftsteinadrífan Geminítar í hámarki og sjást nokkrir tugir stjörnuhrapa á klukkustund þegar best lætur.

Samanburdur

03. des. 2017 Fréttir : „Ofurmáni“ 3. desember 2017

Sunnudaginn 3. desember 2017 kl. 15:47 — verður tunglið fullt. Daginn eftir — mánudaginn 4. desember kl 08:42 — verður tunglið næst Jörðu. Fulla tunglð 3. desember er því nálægasta fulla tungl ársins 2017 en nálægasta fulla tungl ársins er stundum kallað „ofurmáni“

Geimverurkapa

28. nóv. 2017 Fréttir : Geimverur komnar í allar í bókabúðir

Bókin Geimverur - Leitin að lífi í geimnum eftir Sævar Helga Bragason er komin í allar bókaverslanir og víðar.

Teikning af Ross 128 b

15. nóv. 2017 Fréttir : Tempruð bergreikistjarna í næsta nágrenni

Hópur evrópskra stjörnufræðinga sem notaði HARPS mælitækið á 3,6 metra sjónauka ESO í Chile hafa fundið reikistjörnur á stærð við Jörðina í kringum rauðu dvergstjörnuna Ross 128.

Fara í fréttasafn

Tunglið Sólin

Leggðu þitt af mörkum

Hjálpaðu til við að þróa og efla Stjörnufræðivefinn.

Ég vil vera með

Hvað er á himninum?

Horft til himins

Stjörnuhiminninn í desember 2017

Upplýsingar um stjörnuhiminninn yfir Íslandi, tunglstöðu og það helsta sem sést á himninum í desember 2017, auk prentvæns stjörnukorts

Lesa meira

Mynd vikunnar

Suðurpóll Júpíters

29. maí

Hér sést suðurpóll Júpíters á mynd frá Juno geimfarinu sem tekin var úr 52.000 km hæð. Myndin er sett saman úr mörgum ljósmyndum enda aldrei hægt að sjá allt hvelið í einu. Litirnir hafa sömuleiðis verið ýktir til að draga fram smáatriði sem annars sæjust illa. Sjá má risavaxna storma á hrollköldum pólnum, sumir eru á stærð við Jörðina.

Mynd: NASA/JPL-Caltech/SwRI/MSSS/Betsy Asher Hall/Gervasio Robles