Stjörnufræðivefurinn

Fyrirsagnalisti

Teikning af samruna nifteindastjarna

16. okt. 2017 Fréttir : Stjörnufræðingar mæla ljós frá þyngdarbylgjulind í fyrsta sinn

Íslenskir stjarneðlisfræðingar tóku þátt í mælingum á gammablossa og sýnilegu ljósi frá hrikalegum árekstri  tveggja nifteindastjarna í fjarlægri vetrarbraut. Áreksturinn kom einnig af stað þyngdarbylgjum og myndun þungra frumefna, þar á meðal gulls.

29. sep. 2017 Fréttir : Samstarf LIGO og Virgo fangar þyngdarbylgju frá samruna tveggja svarthola

Samvinna þriggja þyngdarbylgjunema nær að ákvarða staðsetningu atburðarins með mun meiri nákvæmni en áður. Uppgötvunin opnar fyrir kerfisbundna leit sjónauka að ljósblossum sem gætu fylgt þyngdargeisluninni

TRAPPIST-1 sólkerfið

31. ágú. 2017 Fréttir : Stjörnufræðingar finna fyrstu vísbendingarnar um vatn í TRAPPIST-1 sólkerfinu

Stjörnufræðingar sem notuðu Hubble geimsjónauka NASA og ESA hafa fundið fyrstu vísbendingar um vatn við reikistjörnurnar sjö í TRAPPIST-1 sólkerfinu.

Almyrkvi á sólu 9. mars 2016 yfir Indónesíu

16. ágú. 2017 Fréttir : Almyrkvi á sólu í Bandaríkjunum 21. ágúst — 2% deildarmyrkvi í Reykjavík

Mánudaginn 21. ágúst 2017 verður almyrkvi á sólu sjáanlegur frá Bandaríkjunum. Frá Íslandi sést lítilsháttar deildarmyrkvi um kvöldmatarleytið.

Fara í fréttasafn

Tunglið Sólin

Leggðu þitt af mörkum

Hjálpaðu til við að þróa og efla Stjörnufræðivefinn.

Ég vil vera með

Hvað er á himninum?

Horft til himins

Stjörnuhiminninn í október 2017

Upplýsingar um stjörnuhiminninn yfir Íslandi, tunglstöðu og það helsta sem sést á himninum í október 2017, auk prentvæns stjörnukorts

Lesa meira

Mynd vikunnar

Suðurpóll Júpíters

29. maí

Hér sést suðurpóll Júpíters á mynd frá Juno geimfarinu sem tekin var úr 52.000 km hæð. Myndin er sett saman úr mörgum ljósmyndum enda aldrei hægt að sjá allt hvelið í einu. Litirnir hafa sömuleiðis verið ýktir til að draga fram smáatriði sem annars sæjust illa. Sjá má risavaxna storma á hrollköldum pólnum, sumir eru á stærð við Jörðina.

Mynd: NASA/JPL-Caltech/SwRI/MSSS/Betsy Asher Hall/Gervasio Robles