Fréttir

Fyrirsagnalisti

vígahnöttur, loftsteinn, stjörnuhrap, loftsteinahrap,

Sævar Helgi Bragason 11. des. 2017 Fréttir : Geminítar — besta loftsteinadrífa ársins — í hámarki 13.-14. desember

Full ástæða er til að hafa augun á himninum 13.-14. desember 2017. Þú gætir séð talsvert fleiri stjörnuhröp en alla jafna því þá er loftsteinadrífan Geminítar í hámarki og sjást nokkrir tugir stjörnuhrapa á klukkustund þegar best lætur.

Samanburdur

Sævar Helgi Bragason 03. des. 2017 Fréttir : „Ofurmáni“ 3. desember 2017

Sunnudaginn 3. desember 2017 kl. 15:47 — verður tunglið fullt. Daginn eftir — mánudaginn 4. desember kl 08:42 — verður tunglið næst Jörðu. Fulla tunglð 3. desember er því nálægasta fulla tungl ársins 2017 en nálægasta fulla tungl ársins er stundum kallað „ofurmáni“

Geimverurkapa

Sævar Helgi Bragason 28. nóv. 2017 Fréttir : Geimverur komnar í allar í bókabúðir

Bókin Geimverur - Leitin að lífi í geimnum eftir Sævar Helga Bragason er komin í allar bókaverslanir og víðar.

Teikning af Ross 128 b

Sævar Helgi Bragason 15. nóv. 2017 Fréttir : Tempruð bergreikistjarna í næsta nágrenni

Hópur evrópskra stjörnufræðinga sem notaði HARPS mælitækið á 3,6 metra sjónauka ESO í Chile hafa fundið reikistjörnur á stærð við Jörðina í kringum rauðu dvergstjörnuna Ross 128.

A/2017 U1

Sævar Helgi Bragason 29. okt. 2017 Fréttir : Heimsókn úr fjarlægu sólkerfi

Stjörnufræðingar sem notuðu PanSTARRS sjónaukann hafa fundið fyrsta fyrirbærið – líklega smástirni – sem á rætur að rekja til annars sólkerfis.

Teikning af Kepler-13Ab

Sævar Helgi Bragason 26. okt. 2017 Fréttir : „Sólarvörn“ rignir á Kepler-13Ab

Mælingar Hubble geimsjónauks NASA og ESA sýna að títanoxíð — efni sem er meginuppistaðan í sólarvörn — þéttist í ský og fellur sem úrkoma á næturhlið fjarreikistjörnunnar Kepler-13Ab.

Teikning af samruna nifteindastjarna

Sævar Helgi Bragason 16. okt. 2017 Fréttir : Stjörnufræðingar mæla ljós frá þyngdarbylgjulind í fyrsta sinn

Íslenskir stjarneðlisfræðingar tóku þátt í mælingum á gammablossa og sýnilegu ljósi frá hrikalegum árekstri  tveggja nifteindastjarna í fjarlægri vetrarbraut. Áreksturinn kom einnig af stað þyngdarbylgjum og myndun þungra frumefna, þar á meðal gulls.

Kári Helgason 29. sep. 2017 Fréttir : Samstarf LIGO og Virgo fangar þyngdarbylgju frá samruna tveggja svarthola

Samvinna þriggja þyngdarbylgjunema nær að ákvarða staðsetningu atburðarins með mun meiri nákvæmni en áður. Uppgötvunin opnar fyrir kerfisbundna leit sjónauka að ljósblossum sem gætu fylgt þyngdargeisluninni

TRAPPIST-1 sólkerfið

Sævar Helgi Bragason 31. ágú. 2017 Fréttir : Stjörnufræðingar finna fyrstu vísbendingarnar um vatn í TRAPPIST-1 sólkerfinu

Stjörnufræðingar sem notuðu Hubble geimsjónauka NASA og ESA hafa fundið fyrstu vísbendingar um vatn við reikistjörnurnar sjö í TRAPPIST-1 sólkerfinu.

Síða 1 af 47