Fréttasafn

Fyrirsagnalisti

NGC 4302 og NGC 4298 í Bereníkuhaddi

20. apr. 2017 Fréttir : Hubble skoðar vetrarbrautatvíeyki í tilefni 27 ára afmælisins

Ár hvert halda stjörnufræðingar upp á afmæli Hubble geimsjónauka NASA og ESA í geimnum. Í ár var sjónaukanum beint að tveimur þyrilvetrarbrautum

24. mar. 2017 Fréttir : Skriða afhjúpar innviði halastjörnu

Rosetta-geimfarið náði myndum af klettavegg sem virðist hafa hrunið á 67P/Churyumov-Gerasimenko. Vísindamenn tengja skriður af þessu tagi við það þegar ryk og gas gýs upp frá yfirborði halastjörnunnar.

Babak Tafreshi

19. mar. 2017 Fréttir : Námskeið í stjörnuljósmyndun með Babak Tafreshi

National Geographic ljósmyndarinn Babak Tafreshi, sem hefur hlotið hin virtu Lennart Nilson verðlaun, stendur fyrir námskeiði í stjörnuljósmyndun 25. og 26. mars næstkomandi í samvinnu við Stjörnufræðivefinn

árstíðir, sólstöður, jafndægur

18. mar. 2017 Blogg : Sex staðreyndir um vorjafndægur

Mánudaginn 20. mars kl. 10:29 verða vorjafndægur á norðurhveli Jarðar en haustjafndægur á suðurhvelinu.

Róteindabogi, norðurljós

17. mar. 2017 Blogg : Róteindabogi á himni — Sjaldséð gerð norðurljósa

Fimmtudagskvöldið 16. mars síðastliðinn sást sjaldséð gerð norðurljósa yfir Íslandi, svokallaður róteindabogi (proton arc).

17. mar. 2017 Fréttir : Grunnt gæti verið á neðanjarðarhafi Enkeladusar

Hiti undir sprungum á suðurpóli Enkeladusar er vísbending um að ísskorpan yfir miklu neðanjarðarhafi sé aðeins nokkurra kílómetra þykk þar.

15. mar. 2017 Fréttir : Hvítur dvergur í kröppum dansi um svarthol

Árið er aðeins 28 mínútur að lengd á stjörnu sem gengur að líkindum þétt upp við svarthol sem er smám saman að stela efni hennar. Sé um svarthol að ræða er tvístirnið það þéttasta af sínu tagi sem stjörnufræðingar hafa fundið fram að þessu.

1. mar. 2017 Blogg : Gæða Júpíter lífi í myndskeiði

Hópur áhugamanna hefur skeitt saman fjölda mynda af Júpíter til að sýna hreyfingar storma og skýja í lofthjúpi gasrisans.

Kórónugeil 27. febrúar 2017

27. feb. 2017 Blogg : Norðurljósaútlit 27. feb-5. mars

Sólvindur streymir úr sömu kórónugeil og gaf fín norðurljós í byrjun mánaðarins. Vindurinn blæs hvassast um Jörðina milli 28. febrúar og 3. mars þegar möguleiki er á lítilsháttar segulstormi.

Síða 1 af 12