Messier 98

+11
Stjörnumerki: Bereníkuhaddur
Önnur skráarnöfn:
NGC 4192

Franski stjörnufræðingurinn Pierre Méchain uppgötvaði þokuna 15. mars árið 1781 ásamt Messier 99 og Messier 100 sem eru nærri. Landi hans og vinur Charles Messier mældi staðsetningu hennar á himninum og færði í skrá sína þann 13. apríl sama ár.

Messier 98 er í um 60 milljón ljósára fjarlægð frá jörðinni. Hún tilheyrir Meyjarþyrpingunni, safni meira en 1.300 vetrarbrauta. M98 stefnir í átt til okkar á 140 km hraða á sekúndu vegna þess að hún er að falla inn að miðju Meyjarþyrpingarinnar.

Á himninum

Messier 98 er eitt erfiðasta fyrirbæri Messierskrárinnar að skoða enda er hún dauf og á rönd. Til að finna hana á himninum þarf að styðjast við stjörnukort af Bereníkuhaddi. Gott er að byrja á að finna Messier 84 sem er nokkurn veginn mitt á milli stjarnanna Beta (Denebólu) í Ljóninu og Epsilon í Meyjunni. Notaðu minnstu stækkun sem gefur mesta sjónsvið. Þegar sú vetrarbraut er fundin er best að skanna svæðið hægt og rólega með sjónaukanum í norðurátt þar til Messier 99 er fundin. Frá henni heldur þú áfram örlítið í norður uns í sjónsviðinu sést daufur og mjór þokublettur. Nota þarf meðalstóra og stóra áhugamannasjónauka til að sjá þokuna.

• Sævar Helgi Bragason (2012). Messier 98. Stjörnufræðivefurinn. http://www.stjornuskodun.is/stjornuskodun/djupfyrirbaeri/messierskrain/messier-98 (sótt: DAGSETNING).